0

Cục Phòng vệ Thương mại Việt Nam (TRAV) thuộc Bộ Công thương đã công bố danh sách 12 sản phẩm có thể đối mặt với các cuộc điều tra gian lận nguồn gốc xuất xứ hoặc trung chuyển bất hợp pháp.

Các sản phẩm này bao gồm ván ép gỗ cứng, đệm bọt, tủ gỗ, đá nhân tạo, ống đồng, khớp nối thép, bánh xe thép, thép sơ chế. Bình ga, dập ghim hộp để xuất khẩu sang Mỹ, lốp xe tải để xuất khẩu sang Mỹ, và xe đạp điện để xuất khẩu sang Mỹ và EU cũng có thể là đối tượng điều tra. CÁc sản phẩm này đạt giá trị xuất khẩu cao trong năm 2019, đặc biệt là giá trị xuất khẩu tủ gỗ tăng từ 913 triệu USD năm 2018 lên 1,37 tỷ USD năm 2019, tương đương mức tăng 50%.

Nhập khẩu đá nhân tạo Việt Nam của Mỹ tăng 2,5 lần từ 46,3 triệu USD năm 2018 lên 118,2 triệu USD năm 2019. Đồng thời, xuất khẩu lốp xe tải sang EU tăng lên 75,03 triệu USD trong năm 2019. Giá trị xuất khẩu xe đạp điện Việt Nam năm 2019 sang EU đạt 87,5 triệu Euro và sang Mỹ đạt 18,6 triệu USD. Ngoài ra, các cuộc điều tra và chính sách bán phá giá cũng được áp dụng cho các sản phẩm tương tự tại các nước khác, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kì.

Theo Quyết định 824/QD-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành về kế hoạch tăng cường quản lý ngăn chặn vi phạm phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ, TRAV chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống báo cáo các sản phẩm liên quan đến các đợt điều tra phòng vệ thương mại.

Theo VNA

Admin

Mỹ kéo dài vụ kiện trốn thuế nhập khẩu ván ép gỗ cứng từ Việt Nam

Bài trước

Việt Nam hành động nhằm ngăn ngừa giả mạo nguồn gốc các sản phẩm gỗ từ Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách